TOP 5 เครื่องเล่นเพลง งบไม่เกิน 15,000

19 ก.พ. 2561

TOP 5 เครื่องเล่นเพลง งบไม่เกิน 15,000

หากยังจำกันได้ ทางทีมงาน Mercular.com เคยเขียนบทความเกี่ยวกับ DAC และ Amplifier ในแบบพกพากันแล้ว วันนี้เราจะมาทำความรู้จัก DAP (Digital Audio Player) หรือ เครื่องเล่นเพลง Music Player นั่นเองครับ ซึ่งเจ้า DAP เนี่ยก็มีตั้งแต่ราคาเริ่มต้นไปจนถึงระดับเกือบแสนเลยทีเดียว (แพงกว่าสมาร์ทโฟนที่เราใช้ซะอีก) แต่บทความนี้เราจะมาพูดถึง DAP ในช่วงราคาไม่เกิน 15,000.- กันครับ ว่าเสียงดีกว่าการฟังจากสมาร์ทโฟน อย่างไรและคุ้มค่าหรือไม่ มาติดตามกันเลยครับ

Fiio X3 Mark III ราคา 6,490.-

เริ่มต้นกันที่ FiiO X3 Mark III เครื่องเล่นเพลงที่ถูกจับมาอัพเกรดใหม่จากรุ่นเดิมคือ FiiO X3 กลับมาอีกครั้งโดยการเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาใหม่ ให้ใช้งานถนัดมือขึ้นกว่าเดิม พร้อมระบบ Touch Wheel รวมถึงอัดสเปคมาแน่นเสียจนไม่คิดว่าจะราคาเพียงแค่ 6,490.- เท่านั้น

สำหรับ FiiO X3 Mark III เป็นเครื่องเล่นเพลงที่รองรับ Lossless DSD (Direct Stream Digital ไฟล์เพลงระดับไฮเอนท์ที่คุณภาพเสียงดีกว่าไฟล์ทั่วไป )และ Bluetooth 4.1 ส่วนสเปคภายในค่อนข้างน่าตกใจเพราะ X3 Mark III มาพร้อมชิพ Dac ถึง 2 ตัวด้วยกัน (PCM5242) ดังนั้นการันตีเลยว่าเสียงที่ได้นั้นแตกต่างจากรุ่นเดิมจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว อีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้เหล่าสาวก Balanced ต้องร้องว้าวก็คือ X3 Mark III ตัวนี้รองรับการเชื่อมต่อแบบ 2.5 Balanced ด้วยนั่นเองครับ

ใครที่สนใจ FiiO X3 Mark III สามารถเข้าไปชมรีวิวกันแบบเต็มๆได้ที่นี่

xDuoo X10T ราคา 7,690.-

ขยับช่วงระดับราคาขึ้นมาอีกนิด กับ xDuoo X10T ดูเผินๆหน้าตาอาจคล้ายกับโทรศัพท์มือถือทั่วไป แต่มันคือเครื่องเล่นเพลงพกพาที่รองรับการเชื่อมต่อได้หลากหลายมากที่สุดตัวหนึ่งเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Optical/coaxial, Ground isolation coaxial, Balanced coaxial ซึ่งจุดเด่นของ xDuoo X10T โดยรวม มีด้วยกันดังนี้

  • รองรับ lossless DSD DXD PCM ใช้ชิพ Wolfson WM8805
  • หน้าจอแสดงผลแบบ HD ชัดแจ๋วทุกการใช้งาน สัมผาง่ายแค่ปลายนิ้ว
  • สามารถเล่นเพลงต่อเนื่องได้ 8 ชั่วโมง
  • รองรับการเชื่อมต่อ Output หลากหลาย

สำหรับใครที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่นี่

Shanling M3S ราคา 10,900.-

DAP รุ่นยอดนิยม Shanling M3S ระดับ Hi-Res Audio รองรับ Native DSD เลือกใช้ชิพระดับไฮเอนท์ อย่าง AK4490, MUSE8920, AD8397 อย่างละ 2 ตัว ในราคาเพียง 10,900.- เท่านั้น ในส่วนของงานประกอบต้องบอกว่าทาง Shanling เองก็จัดได้อย่างประณีต มีการใช้สารเคลื่อบป้องกันรอยนิ้มมือ และด้วยปรับแต่งแผงวงจรภายในใหม่ หุ้มฉนวนชิ้นส่วนที่สำคัญต่างๆ ทำให้เครื่องเล่นเพลงสามารถขับหูฟัง Headphone ได้อย่างสบายโดยที่ noise ต่ำมาก อีกทั้งยังสามารถใข้งานเป็น DAC เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย (สามารถรองรับได้ถึง 384kHz/32)

จุดเด่นของ Shanling M3S คือมาพร้อม Dual-mode Bluetooth 4.1 apt-X ในการฟังเพลงผ่านระบบไร้สาย รวมถึงลูกเล่นใหม่ที่ Sync กับสมาร์ทโฟนของคุณทำให้การควบคุมการเล่นเพลงทำได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ M3S ยังรองรับการเชื่อมต่อทั้ง AUX 3.5mm และ Balance 2.5mm ด้วยเช่นกัน โดย M3S สามารถเล่นเพลงได้ต่อเนื่องถึง 13 ชั่วโมงเลย รวมถึงเข้าโหมด Standby ได้สูงสุด 20 วัน เรียกได้ว่าใช้งานจนลืมไปว่าต้องชาร์จแบตเลยจ้า

สำหรับใครที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่นี่

Cayin N5  MarK II Music Player ราคา 12,990.-

ถึงคิวของเครื่องเล่นเพลงสุดคลาสสิค ภายใต้แบรนด์ชั้นนำอย่าง Cayin ที่ล่าสุดพึ่งจะเปิดตัวเครื่องเล่นเพลง Cayin N5 รุ่น2 หรือ Cayin N5ii ถือเป็นสุดยอด Android 5.1 Music Player ที่มาพร้อมชิป DAC ESS9018K2M และช่องหูฟัง Balance 2.5 แบบใหม่ คือแยกแอมป์ระหว่าง 2.5mm และ 3.5mm เป็นคนละตัว ทำให้สัญญาณไม่รบกวนซึ่งกันและกัน จีงทำให้เกิด Noise น้อยที่สุด ช่วยเพิ่มคุณภาพเสียง รองรับทั้ง Lossless, Native DSD, WiFi และ Bluetooth 4.0

นอกจากนี้ Cayin N5 Mark II ยังรองรับการติดตั้ง Apps ฟังเพลงจากภายนอกผ่าน Google Play อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Joox, Spotify, Tidal หรือแอพลิเคชั่นอื่นๆเป็นต้น ในส่วนของแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง โดยใช้เวลาชาร์จเพียง 3.5 ชั่วโมงเท่านั้น ด้านในใช้งานต้องบอกว่าไม่ต่างจากสมาร์ทโฟนทั่วไปสักเท่าไหร่ จอ HD Touch Screen ใช้งานได้อย่างสะดวก ตัวบอดี้แข็งแรงทนทาน สมกับที่ราคา 12,990.- ครับ อึด ถึก ทน และเสียงดี ถือว่าคุ้มค่ามากๆเลยทีเดยว

สำหรับใครที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่นี่

Fiio X5 3rd Gen ราคา 12,990.-

ปิดท้ายที่เครื่องเล่นเพลงตัวท้อปในช่วงราคานี้กับ FiiO X5 3rd Generation ที่มาพร้อมหน้าจอขนาด 3.97 นิ้ว ภายในประกอบด้วยชิพ DAC ระดับเรือธงคู่ 2 ตัว อย่าง AKM AK4490EN (32 bit) ซึ่งทั้งสองตัวนี้ทำงานร่วมกัน (1 ชิพ ต่อหนึ่ง Channel) ส่วนตัวชิพประมวลผลใช้ชิพ RK3188 เป็นแบบ 4 หัว ช่วยให้การถอดรหัสเล่นเพลงผ่านไฟล์ Lossless ที่มีความละเอียดสูงสุดถึง 384kHZ/32bit ได้อย่างสบาย ลื่นไหลไม่สะดุด สำหรับตัวเครื่องมากับพร้อมหน่วยความจำ 1GB และมีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายใน 32GB ซึ่งเพียงพอกับการใช้งานทั่วไปนั่นเอง

นอกจากนี้ในส่วนของการเชื่อมต่อ FiiO X5 Gen 3 ก็รองรับทั้ง AUX (3.5mm) และ Balance 2.5mm ด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi เพื่อใช้งานอินเทอร์เน็ตสำหรับดาวน์โหลด แอพลิเคชั่น มาใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็น Joox, Spotify หรือ Tidal เป็นต้น เรียกได้ว่าราคาจะดับนี้สามารถใช้งานได้คล้ายกับสมาร์ทโฟนเสียจริงๆ ขาดอย่างเดียวคือโทรออกไม่ได้ ฮ่าๆๆ ในส่วนของชิพเสียงนั้นกินขาดแน่นอนครับ

ใครที่สนใจ FiiO X5 Gen 3 สามารถเข้าไปชมรีวิวกันแบบเต็มๆได้ที่นี่

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ Top 5 เครื่องเล่นเพลงที่เราได้นำเสนอกันในบทความนี้ หากใครมีเครื่องเล่นเพลงตัวอื่นที่ทางเราตกหล่นไปสามารถแบ่งปันหรือเสนอได้ที่ Facebook: Mercular.com ครับ สุดท้ายนี้หากเทียบในเรื่องของเสียงต้องบอกว่าเครื่องเล่นเพลงพกพา (DAP) ให้เสียงที่ดีกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปอย่างแน่นอน อย่างไรก็ดี มีสมาร์ทโฟนบางรุ่นที่ใส่ชิพเสียงเข้ามาเพื่อรองรับการฟังเพลงในระดับ Hi-Res ด้วย ซึ่งบทความหน้า ทาง Mercular.com ก็ไม่พลาดที่จะมานำเสนออย่างแน่นอนครับ

best-seller-ads
article-banner-1
article-banner-2