13 คีย์บอร์ดเกมมิ่ง ราคาไม่เกิน 10,000 เจ็บนิดเดียว จบยาวนาน ปี 2023

26 ธ.ค. 2564

13 คีย์บอร์ดเกมมิ่ง ราคาไม่เกิน 10,000 เจ็บนิดเดียว จบยาวนาน ปี 2023

คีย์บอร์ด อุปกรณ์เกมมิ่งที่จำเป็นสำหรับเล่นเกม ซึ่งในปัจจุบันนั้นได้มีการพัฒนาการขึ้นมามากกว่าอดีต เราสามารถตกแต่งเจ้าคีย์บอร์ดนี้ให้สวยงามและเป็นตัวของเรามากที่สุด สามารถปรับเปลี่ยนสวิตช์ เช่น คีย์บอร์ดบลูสวิตซ์ บราวน์สวิตช์ หรือเรดสวิตช์ สามารถตกแต่งคีย์แคป เพราะนอกจากประสิทธิภาพในการเล่นเกมแล้ว เหล่าเกมเมอร์ต่างก็อยากจะสะท้อนตัวตนของตัวเองออกมาให้มากที่สุดเพื่อเป็นที่จดจำ แล้วคีย์บอร์ดเกมมิ่งแบบไหนที่จะเหมาะกับเหล่าเกมเมอร์ และอยู่ในงบที่เรียกว่า เจ็บแต่จบ ทาง Mercular.com เลยจะมาแนะนำ 13 คีย์บอร์ดเกมมิ่ง ราคาไม่เกิน 10,000 บาท เพื่อให้เหล่าเกมเมอร์ได้นำมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการตัดสินใจซื้อสินค้าคีย์บอร์ด 2023 กันครับ

1.คีย์บอร์ด Melgeek Mojo60 Christian Hotswap Wireless Mechanical Keyboard

คีย์บอร์ด Melgeek Mojo60 Christian Hotswap Wireless Mechanical Keyboard

สเปกเด่น

 

การเชื่อมต่อ : Bluetooth, USB

 

สวิตซ์คีย์บอร์ด : Mechanical Switch

 

ขนาดคีย์บอร์ด : 60%

 

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ : Hot Swappable เปลี่ยนสวิตซ์ได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องบัดกรี

คีย์บอร์ด Melgeek Mojo60 Christian Hotswap Wireless Mechanical Keyboard เป็นคีย์บอร์ดอีกหนึ่งตัว ที่ถ้าใครกำลังมองหาคีย์บอร์ดขนาดเล็กแล้วล่ะก็ คีย์บอร์ดตัวนี้คือหนึ่งในคำตอบนั้นอย่างแน่นอน ด้วยขนาดเพียง 60% ที่ตัดเอาบางส่วนของคีย์บอร์ดออกไป และกระชับพื้นที่ของคีย์บอร์ดเข้ามา ทำให้ได้คีย์บอร์ดขนาดเล็กไม่กินพื้นที่การใช้งาน

 

ตัวคีย์บอร์ดมาพร้อมกับการเชื่อมต่อถึง 2 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อแบบมีสายผ่าน USB-A หรือถ้าใครที่ไม่ชอบการพันของสาย ก็สามารถเลือกเชื่อมต่อแบบไร้สายด้วย Bluetooth ได้เช่นกัน สามารถเชื่อมต่อได้ PC, โน๊ตบุ๊ค, Smartphone และ Tablet คีย์บอร์ดมีสวิตซ์ให้เลือก 2 รูปแบบด้วยกันได้แก่ TTC Gold Pink สวิตซ์ประเภท Linear หรือจะเป็น TTC Bluish White ที่เป็น Tactile หรือถ้าไม่พอใจ 2 สวิตซ์ที่ได้มา ก็สามารถเปลี่ยนสวิตซ์เองได้ง่ายๆ เพราะตัวคีย์บอร์ดรองรับ Hot Swappable ไม่ต้องบัดกรีในการเปลี่ยน ตัวคีย์แคปที่ใช้เป็น Profile แบบ MG ผลิตจาก ABS โดยมีการพิมพ์ตัวอักษรแบบ Double-shot เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่ต้องใช้งานในการพิมพ์เยอะ เพราะตัวอักษรจะติดแน่น ไม่หลุดลอกง่าย และอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้อย่างไฟ RGB คีย์บอร์ดรุ่นนี้ก็ไม่ลืมที่จะใส่มา

ข้อดี

 

  • รองรับ Hot Swappable
  • มีสวิตซืให้เลือก 2 รูปแบบ
  • ขนาดเล็กกะทัดรัด

ข้อควรระวัง


  • มีการตัดบางปุ่มบางปุ่มทิ่งไป ทำให้อาจใช้งานได้ไม่สะดวก
คีย์บอร์ด Melgeek Mojo60 Christian Hotswap Wireless Mechanical Keyboard

สเปกเด่น

 

การเชื่อมต่อ : Bluetooth, USB

 

สวิตซ์คีย์บอร์ด : Mechanical Switch

 

ขนาดคีย์บอร์ด : Compact ขนาด 65%

 

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ : Hot Swappable เปลี่ยนสวิตซ์ได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องบัดกรี

คีย์บอร์ดตัวตัวมายังคนอยู่กับคีย์บอร์ดที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดกับ Melgeek Mojo68 Wireless Mechanical Keyboard (EN) ที่เป็นคีย์บอร์ด Compact ขนาด 65% สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก ตอบสนองต่อ Lifestyle ในปัจจุบัน ที่มีการทำงานตามสถานที่ต่างๆมากขึ่น


Melgeek Mojo68 Wireless Mechanical Keyboard (EN) เป็นคีย์บอร์ดที่เลือกใช้สวิตซ์ Gateron Pro ที่เป็นสวิตซ์อีกหนึ่งรุ่นที่มีคุณภาพ และมาตราฐานที่หลายคนให้การยอมรับ และยังรองรับ Hot Swappable หรือการเปลี่ยนสวิตซ์แบบง่ายๆ โดยไม่ต้องบัดกรี ในกรณ๊ที่คุณต้องการ Upgrade หรืออย่างลองสวิตซ์ในชนิดอื่นๆ ตัวคีย์บอร์ดเลือกใช้การประกอบแบบ Gasket mount ซึ่งเป็นเทคนิคขึ้นสูง ยกระดับให้กับสัมผัสในการพิมพ์ หากใครที่ต้องการปรับแต่งค่าการทำงานของคีย์บอร์ดไม่ว่าจะเป็น เปลี่ยนโหมดไฟ, Remap ปุ่ม Function หรือระบบการทำงานต่างๆ ก็สามารถทำผ่านโปรแกรมเฉพาะอย่าง KBTOOLS การเชื่อมต่อก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่น เพราะคีย์บอร์ดรุ่นนี้ สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งไร้สายผ่าน Bluetooth 5.1 หรือจะเป็นสัญญาณ 2.4G หรือจะเป็นการเชื่อมต่อแบบมีสาย USB TYPE-C ก็สามารถทำได้อีกเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นคีย์บอร์ดจิ๋วแต่แจ๋วอีกรุ่น ที่น่าใช้งานจริงๆ 

ข้อดี

 

  • รองรับ Hot Swappable
  • เลือกใช้สวิตช์ Gateron Pro
  • ตั้งค่าการทำงานผ่านโปรแกรม KBTOOLS 

ข้อควรระวัง

 

  • ไม่มีคีย์เป็นภาษาไทย
คีย์บอร์ด Melgeek Mojo68 Wireless Mechanical Keyboard (EN) อยู่บนโต๊ะพร้อมกับ แก้วกาแฟ โทรศัพท์มือถือ หูฟังไร้สาย

3.คีย์บอร์ด Corsair K100 RGB Optical Mechanical Gaming Keyboard US

สเปกเด่น


การเชื่อมต่อ : USB


สวิตซ์คีย์บอร์ด : Mechanical Switch


ขนาดคีย์บอร์ด : Full-Size


ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ : CORSAIR AXON Hyper-Processing Technology

คีย์บอร์ด Corsair K100 RGB Optical Mechanical Gaming Keyboard US คือคีย์บอร์ดตัวแรกที่เรามานำเสนอ เป็นคีย์บอร์ดจำนวน 110 คีย์ ของค่าย Corsair โดดเด่นด้วยกรอบอะลูมิเนียมชุบทองที่ทนทาน พร้อมปุ่มคีย์แคปที่เน้นสีทองและไฟแบ็คไลท์ RGB แบบต่อปุ่มแบบไดนามิก CORSAIR AXON Hyper-Processing Technology ช่วยเพิ่มประสบการณ์คีย์บอร์ดเกมที่ล้ำหน้าที่สุด โดยส่งอินพุตการกดของคุณเร็วขึ้นถึง 8 เท่า ด้วยไฮเปอร์โพลลิ่ง 8,000 Hz และการสแกนคีย์ 4,000 Hz 


คีย์บอร์ด Corsair K100 RGB Optical Mechanical Gaming Keyboard US มีคีย์แคป PBT พิมพ์ตัวอักษรแบบ Double-Shot ที่ขึ้นรูปอย่างประณีต ทนทานต่อการสึกหรอและการซีดจาง อีกทั้งลดการขึ้นเงา ประกอบกับที่วางฝ่ามือติดเข้ากับคีย์บอร์ดด้วยแม่เหล็ก จึงสามารถประกอบเข้ากันได้อย่างง่ายดาย ถนอมข้อมือด้วยพื้นผิวที่อ่อนนุ่มและรองรับแรงกดทับด้วยเมมโมรี่โฟมเพื่อความนุ่มสบาย และสาย USB สามารถเลือกช่องทางออกเพื่อง่ายต่อการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์

ข้อดี


  • กรอบอะลูมิเนียมชุบทองที่ทนทาน
  • วงล้อควบคุม iCUE
  • คีย์แคปวัสดุ PBT Double-Shot
  • ที่วางฝ่ามือดีไซน์เข้าคู่กับคีย์บอร์ด

ข้อควรระวัง


  • ไม่รองรับ Hot Swappable ทำให้ต้องบัดกรีตอนเปลี่ยนสวิตช์
คีย์บอร์ด Corsair K100 RGB Optical Mechanical Gaming Keyboard US วางมือได้

4.คีย์บอร์ด SteelSeries Apex Pro TKL Mechanical Keyboard

สเปกเด่น


การเชื่อมต่อ : USB


สวิตซ์คีย์บอร์ด : OmniPoint Switch


ขนาดคีย์บอร์ด : TKL


ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ : OmniPoint Switch ที่มีการทำงานแบบ Silent Linear ตอบสนองแรงกดที่ 45 cN 

SteelSeries Apex Pro TH Mechanical Keyboard คีย์บอร์ดที่มาพร้อมกับจุดเด่นสุดเจ๋งอย่าง OmniPoint Switch สวิตซ์แบบ Opti-Mechanical สวิตซ์เป็นประเภท Silent Linear กดลื่น เสียงเบา ได้รับการออกแบบเฉพาะของ Steel Series ทำให้สวิตซ์ตัวนี้สามารถตั้งค่าระยะการกดได้ระหว่าง 0.4 ถึง 3.6 มิลลิเมตร โดยระยะสั่งการเหล่านี้ยังสามารถตั้งค่าแยกกันในแต่ละปุ่มได้อีกด้วย นั่นทำให้คีย์บอร์ดตัวเดียวสามารถเล่นได้หลากหลายเกม และใช้ได้ตั้งแต่ผู้เล่นทั่วไปจนไปถึงนักแข่งมืออาชีพเลยครับ


อีกหนึ่งความน่าสนใจคือการที่คีย์บอร์ดนี้สามารถตั้งค่าการใช้งานต่าง ๆ ได้ผ่านโปรแกรมเฉพาะอย่าง SteelSeries Engine ทำให้สามารถตกแต่งการใช้งาน เพื่อปรับแต่งหน้าจอแสดงผลของจอ OLED บนแป้นพิมพ์ การแสดงผลของไฟ LED RGB บนปุ่มต่าง ๆ ไปจนถึงการตั้งค่าชุดคำสั่ง Macro Keys และระยะสั่งใช้งาน (Actuation Point) ของตัวสวิตซ์คีย์บอร์ดได้อีกด้วยเพื่อความสะดวกสบายและรวดเร็ว

ข้อดี


  • สามารถกดได้ 100 ล้านครั้ง
  • มีช่อง USB Passthrough บนคีย์บอร์ด
  • วัสดุอะลูมิเนียมทนทาน แข็งแรง

ข้อควรระวัง


  • ไม่รองรับ Hot Swappable ทำให้ต้องบัดกรีตอนเปลี่ยนสวิตช์
คีย์บอร์ด SteelSeries Apex Pro TKL Mechanical Keyboard ขาย

5.คีย์บอร์ด Razer Huntsman V2 Analog Gaming Keyboard

สเปกเด่น


การเชื่อมต่อ : USB


สวิตซ์คีย์บอร์ด : Analog Switch


ขนาดคีย์บอร์ด : Full-Size


ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ : Analog Optical Switch

Razer Huntsman V2 Analog Gaming Keyboard มีขนาด Full-Size ดีไซน์การออกแบบที่สวยงามและลูกเล่นการใช้งานใหม่ เป็นคีย์บอร์ดตัวแรกที่ติดตั้ง Analog Optical Switch ซึ่งเป็นสวิตช์เทคโนโลยีใหม่จาก Razer ทำให้มีความสามารถในการปรับตั้งค่าการทำงานต่าง ๆ รวมไปถึงตั้งค่าการตอบสนองต่อการกดของผู้ใช้งานได้ด้วยตนเองบนแป้นพิมพ์ ได้แก่ การตั้งค่า Analog Input, Adjustable Actuation และ Dual-step Actuation นอกจากนี้ก็ติดตั้งคีย์แคป PBT ดับเบิลช็อต ที่มีความแข็งแรงทนทานต่อการสึกหรอ พร้อมเอฟเฟคไฟ Razer Chroma RGB สีสันสวยงามกว่า 16.8 ล้านสี และลูกเล่นในการใช้งานอื่นๆ อีกมากมาย 


Razer Huntsman V2 Analog Gaming Keyboard สามารถใช้งานได้ครบถ้วนทุกรูปแบบ Polling Rate สูงสุด 1000 Hz วัสดุของตัวเคสผลิตจากอะลูมิเนียมที่มีความแข็งแรงทนทาน ใช้งานคีย์แคป PBT Doubleshot ที่แข็งแรงและทนทานกว่าพลาสติก ABS ทั่วไป จึงหมดกังวลว่าตัวอักษรจะเลือนหายไปได้เลย พร้อมปุ่มควบคุมมัลติมีเดียจำนวน 4 ปุ่ม และปุ่มลัดสำหรับลด/เพิ่มระดับเสียง รองรับการกดแบบ N-key roll over และ Anti-Ghosting สามารถกดพร้อมกันได้ทุกปุ่มโดยไม่เกิดอาการขัดข้องแต่อย่างใด

ข้อดี


  • Analog Optical Switch
  • Polling Rate สูงสุด 1000 Hz
  • คีย์แคป PBT Doubleshot
  • รองรับการกดแบบ N-key roll over และ Anti-Ghosting 

ข้อควรระวัง


  • ตัวคีย์บอร์ดมีขนาดหนา จึงไม่เหมาะสำหรับการพกพา
คีย์บอร์ด Razer Huntsman V2 Analog Gaming Keyboard วางมือได้

6.คีย์บอร์ด Razer BlackWidow V3 Mini HyperSpeed US Layout Wireless Keyboard (EN)

สเปกเด่น


การเชื่อมต่อ : Wireless, Bluetooth, USB


สวิตซ์คีย์บอร์ด : Mechanical Switch


ขนาดคีย์บอร์ด : Layout 65%


ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ : Razer Hyperspeed มีความหน่วงต่ำและมีการตอบสนองที่รวดเร็ว

Razer BlackWidow V3 Mini HyperSpeed US Layout Wireless Keyboard (EN) ที่สุดแห่งคีย์บอร์ดเกมมิ่งไร้สายขนาดเล็กด้วยขนาดเพียง 65% ทำให้พกพาสะดวก น้ำหนักเบา และมีดีไซน์ดุดันตามสไตล์ Razer พร้อมด้วยเทคโนโลยีเชื่อมต่อไร้สาย Razer Hyperspeed จุดเด่นคือมีความหน่วงต่ำและมีการตอบสนองที่รวดเร็วไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแวดล้อมใดก็ตาม พร้อมกับระยะการเชื่อมต่อที่ไกลและทะลุสิ่งกีดขวางได้ดี หรือจะเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth และ USB-C แบบเดิมก็ได้ มีสวิตช์ให้เลือกทั้งแบบ Tectile และ Linear ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือไฟ RGB ปรับได้ด้วยเทคโนโลยี Razer Chroma RGB แสดงสีสันได้มากกว่าได้ 16.8 ล้านสี แบตเตอรี่ใช้งานได้สูงสุด 200 ชั่วโมง

ข้อดี


  • พกพาสะดวก น้ำหนักเบา
  • เทคโนโลยีเชื่อมต่อไร้สาย Razer Hyperspeed 
  • สวิตช์ให้เลือกทั้งแบบ Tectile และ Linear
  • เทคโนโลยี Razer Chroma RGB

ข้อควรระวัง


  • ไม่รองรับ Hot Swappable ทำให้ต้องบัดกรีตอนเปลี่ยนสวิตช์
คีย์บอร์ด Razer BlackWidow V3 Mini HyperSpeed US Layout Wireless Mechanical Gaming Keyboard (EN) ขาย

7.คีย์บอร์ด Steelseries Apex 7 TKL Ghost Mechanical Gaming Keyboard (EN)

สเปกเด่น


การเชื่อมต่อ : Wireless, Bluetooth, USB


สวิตซ์คีย์บอร์ด : Mechanical Switch


ขนาดคีย์บอร์ด : TKL


ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ : OLED Smart Display แจ้งเตือนภายในเกมและ Discord

Steelseries Apex 7 TKL Ghost Mechanical Gaming Keyboard (EN) สุดยอดคีย์บอร์ดเกมมิ่งอีกตัวจากค่ายเกมมิ่งเกียร์ชื่อดังอย่าง SteelSeries มาด้วยขนาด TKL ตัดส่วนนัมแพดออก ช่วยประหยัดพื้นที่และเพิ่มความสะดวกในการพกพา วัสดุคุณภาพไม่ว่าจะเป็นบอดี้คีย์บอร์ดที่ใช้ Aircraft Grade Aluminum Frame คีย์แคปวัสดุ PBT กดมันมือ และมีจุดน่าสนใจอยู่ที่ OLED Smart Display ที่พร้อมแจ้งเตือนหากมีข้อความเข้าจาก Discord หรือการแจ้งเตือนภายในเกม และยังสามารถตั้งรูปที่เราชอบขึ้นบนจอ OLED ได้อีกด้วย เพิ่มความสวยงามไปอีกขั้นด้วยคีย์แคปที่ด้านข้างโปร่ง แสงไฟลอดผ่านออกมาได้ ใช้สวิตซ์แบบ Linear ช่วยให้การกดลื่น มีระยะการกดที่ 4 มิลลิเมตร น้ำหนักอยู่ที่ 45cN และอายุการใช้งานรายปุ่มมากถึง 50 ล้านครั้ง

ข้อดี


  • ขนาด TKL ช่วยประหยัดพื้นที่
  • วัสดุ Aircraft Grade Aluminum Frame
  • OLED Smart Display ที่พร้อมแจ้งเตือน

ข้อควรระวัง


  • ทำจากวัสดุอลูมิเนียมจึงทำให้มีน้ำหนักพอสมควร
คีย์บอร์ด Steelseries Apex 7 TKL Ghost Mechanical Gaming Keyboard (EN) ไฟ OLED Smart Display

8.คีย์บอร์ด Keychron Q1 Hot Swappable Mechanical Keyboard (TH/EN)

สเปกเด่น


การเชื่อมต่อ : Wireless, Bluetooth, USB


สวิตซ์คีย์บอร์ด : Mechanical Switch


ขนาดคีย์บอร์ด : Layout 75%


ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ : Hot-swappable ไม่ต้องบัดกรีตอนเปลี่ยนสวิตช์

Keychron Q1 Hot-Swap Mechanical Keyboard (TH/EN) มีขนาด 75% ตัวคีย์บอร์ดผลิตจากวัสดุ CNC Aluminium ทำให้มั่นใจได้เลยว่าแข็งแกร่ง ทนทาน พร้อมรองรับซอฟต์แวร์ QMK และ VIA ที่สามารถปรับตั้งค่าของตัวคีย์บอร์ดได้ในเชิงลึก ไม่ว่าจะเป็น การเขียนโค้ดสำหรับ Macro, ปรับตั้งค่าเอฟเฟคไฟ RGB เป็นต้น และยังใช้งานแบบ Hot - Swappable ได้อีก ทำให้เปลี่ยนสวิตซ์หรือคีย์แคปได้ในทันที โดยไม่ต้องทำการบัดกรีเอง สามารถใช้สวิตช์ Linear, Clicky, Tactile แบบ 3 และ 5 ขา และยังสามารถสลับการใช้งานระหว่าง MacOS และ Windows เพียงแค่สลับสวิตช์ด้านหลังของ คีย์บอร์ด Keychron Q1 Hot-Swap Mechanical Keyboard (TH/EN) เพียงแค่นี้ก็จะทำให้การใช้งานของคุณนั้นได้อย่างราบรื่นไร้ความสะดุดจนต้องหงุดหงิด

ข้อดี


  • รองรับ MX Switch หลากลาย เลือกได้ตามความชอบ
  • Hot - Swappable เปลี่ยนสวิตซ์ได้เอง โดยไม่ต้องบัดกรี
  • รอบรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ MacOS

ข้อควรระวัง


  • ระวังอุบัติเหตุตกพื้นหรือโดนน้ำ
คีย์บอร์ด Keychron Q1 Hot Swappable Mechanical Keyboard (TH/EN) Wireless

9.คีย์บอร์ดไร้สาย Logitech G913 TKL LIGHTSPEED Wireless Keyboard

สเปกเด่น


การเชื่อมต่อ : Wireless, Bluetooth, USB


สวิตซ์คีย์บอร์ด : Mechanical Switch


ขนาดคีย์บอร์ด : TKL


ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ : Hot-swappable ไม่ต้องบัดกรีตอนเปลี่ยนสวิตช์

Logitech G913 TKL LIGHTSPEED Wireless Keyboard เป็นคีย์บอร์ดเกมมิ่งไร้สายจากแบรนด์ Logitech G มีจุดเด่นคือเป็นคีย์บอร์ด TKL นั่นคือตัดแถบตัวเลขบริเวณขวามือออกไปนั่นเอง จึงทำให้มีขนาดที่เล็กลง เพิ่มพื้นที่ในการขยับเมาส์ให้มากขึ้น มีดีไซน์การออกแบบที่สวยงาม ล้ำสมัย วัสดุมีความแข็งแรง ทนทานสูง ใช้สวิตซ์ Mechanical แบบโครงต่ำรุ่นใหม่ ที่มีประสิทธิภาพสูง รวดเร็ว แม่นยำ แต่มีความสูงน้อยกว่าถึงครึ่งนึงเลยทีเดียว มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 3 ชนิดคือ Tactile, Clicky และ Linear นอกจากนี้ยังมีไฟ LIGHTSYNC RGB ที่มีสีสันสวยงาม สามารถปรับการแสดงผลได้หลากหลายผ่านทางซอฟต์แวร์ พร้อมปุ่มคีย์ลัดสำหรับควบคุมมัลติมีเดีย ส่วนแบตเตอรี่ก็ได้รับการพัฒนาให้สามารถใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้นถึง 40 ชั่วโมง

ข้อดี


  • มีสวิตซ์ให้เลือกถึง 3 แบบ ได้แก่ Linear, Clicky และ Tactile
  • ไฟ LIGHTSYNC RGB ที่มีสีสันสวยงาม
  • ปุ่มคีย์ลัดสำหรับควบคุมมัลติมีเดีย

ข้อควรระวัง


  • เนื่องจากไร้สาย จึงต้องหมั่นตรวจสอบแบตเตอรี่
คีย์บอร์ดไร้สาย Logitech G913 TKL LIGHTSPEED Wireless Keyboard คีย์บอร์ด TKL

10.คีย์บอร์ด Glorious GMMK Pro Barebones ANSI Layout

สเปกเด่น


การเชื่อมต่อ : Wireless, Bluetooth, USB


สวิตซ์คีย์บอร์ด : Mechanical Switch


ขนาดคีย์บอร์ด : Layout 75%


ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ : ปุ่มหมุนอเนกประสงค์

Glorious GMMK Pro Barebones ANSI Layout คีย์บอร์ดคัสตอมประเภท Barebones ที่มาพร้อมกับเคสและแผงวงจรแบบสำเร็จรูป นี่คืออุปกรณ์เล่นเกมอีกหนึ่งชิ้นสำหรับเกมเมอร์สายฮาร์ดคอร์ที่ต้องการปรับแต่งคีย์บอร์ดตามความต้องการของตัวเองโดยไม่ต้องบัดกรีให้ยุ่งยากเสียเวลา คีย์บอร์ดมีขนาด 75% Tenkeyless Layout มาพร้อมแผ่นวงจร PCB รูปแบบ ANSI ทั้งหมด 83 ปุ่ม มีปุ่มหมุนควบคุมบริเวณมุมขวาบนที่สามารถตั้งค่าการทำงานได้มากมาย โดดเด่นด้วยดีไซน์การยึดแผ่นวงจรแบบ Gasket Mount ให้การตอบสนองที่ดี รวดเร็ว มีเสียงกดเป็นเอกลักษณ์ และให้สัมผัสการกดที่นุ่มนวล 


Glorious GMMK Pro Barebones ANSI Layout มี GOAT Stabilizer ช่วยพยุงสวิตช์ให้นิ่ง ในส่วนของวัสดุตัวเคสเป็นอลูมิเนียม CNC แข็งแรงทนทาน และที่ขาดไม่ได้คือไฟ RGB ใต้แผงปุ่มกดและด้านข้างเคสที่ปรับได้ 16.8 ล้านสี พร้อมจุดหนึ่งที่โดดเด่นมากๆ ของ Glorious GMMK Pro คือปุ่มหมุนโลหะที่บริเวณมุมขวาบน ปุ่มหมุนตัวนี้สามารถกดได้ คุณสามารถตั้งค่าให้ปุ่มนี้คอยควบคุมระบบมัลติมีเดียขณะเล่นเกม เช่น เพิ่ม-ลดเสียง หยุดเพลง-เล่นเพลง เป็นต้น หรือจะตั้งโปรแกรมเอาไว้สำหรับควบคุมฟังก์ชันอื่นๆ ก็ได้

ข้อดี


  • มี Hot Swappable ไม่ต้องบัดกรีตอนเปลี่ยนสวิตช์
  • มี Knob สำหรับปรับเสียงในตัว
  • GOAT Stabilizer ช่วยพยุงสวิตช์ให้นิ่ง

ข้อควรระวัง


  • ทำจากวัสดุอะลูมิเนียมจึงทำให้มีน้ำหนักพอสมควร
คีย์บอร์ด Glorious GMMK Pro Barebones ANSI Layout ซื้อ

11.คีย์บอร์ดไร้สาย IQUNIX L80 Formula Typing Wireless Mechanical Keyboard (EN)

สเปกเด่น


การเชื่อมต่อ : Wireless, Bluetooth, USB


สวิตซ์คีย์บอร์ด : Mechanical Switch


ขนาดคีย์บอร์ด : Layout 80%


ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ : Hot-swappable ไม่ต้องบัดกรีตอนเปลี่ยนสวิตช์

IQUNIX L80 Formula Typing Wireless Mechanical Keyboard (EN) ดีไซน์สุดเท่จาก IQunix มีขนาด Layout 80% โดยตัดปุ่มนัมแพดออกไปและเรียงใหม่ให้ปุ่มมีความชิดกันมากยิ่งขึ้น แยกปุ่ม Function (ปุ่ม F) ไว้ด้านบน ตัวคีย์บอร์ดสามารถเชื่อมต่อได้ถึง 3 แบบด้วยกัน แบบแรกคือแบบไร้สายผ่าน Bluetooth 5.0 แบบที่สองคือแบบไร้สายผ่าน Wireless 2.4 GHz เชื่อมต่อได้ด้วยดองเกิลที่มาในชุด และสุดท้าย เชื่อมต่อแบบผ่านสายด้วยพอร์ต USB-C ถือเป็นคีย์บอร์ดอีกตัวที่เชื่อมต่อได้หลากหลาย


IQUNIX L80 Formula Typing Wireless Mechanical Keyboard (EN) ใช้วัสดุคุณภาพ แข็งแรง ทนทาน คีย์แคปวัสดุ PBT กดแล้วให้ความรู้สึกแน่น ตัวสวิตซ์มีให้เลือกถึง 3 แบบ ได้แก่ Cherry Blue Switch, Cherry Brown Switch และ Cherry Red Switch ที่สำคัญตัวคีย์บอร์ดรองรับ Hot Swapping สามารถเปลี่ยนสวิตซ์ได้ตามความต้องการ ไม่ต้องบัดกรีใหม่ ส่วนแบตเตอรี่นั้นมีความจุ 4000 mAh และสามารถใช้ได้ยาวนานหลายชั่วโมง

ข้อดี


  • ใช้สวิตซ์ 3 แบบคือ Linear, Clicky และ Tactile
  • รองรับ Hot Swapping ไม่ต้องบัดกรีใหม่
  • สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งไร้สายและมีสาย

ข้อควรระวัง


  • ตัวคีย์บอร์ดมีขนาดใหญ่ จึงอาจพกพาไม่สะดวก
คีย์บอร์ดไร้สาย IQUNIX L80 Formula Typing Wireless Mechanical Keyboard (EN) รองรับ Hot Swapping

12.คีย์บอร์ด Razer Huntsman Elite Mechanical Keyboard

สเปกเด่น


การเชื่อมต่อ : มีสาย


สวิตซ์คีย์บอร์ด : Mecha-Optical


ขนาดคีย์บอร์ด : Full-Size


ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ : Optical Switch ตอบสนองอย่างรวดเร็ว

Razer Huntsman Elite คีย์บอร์ดเกมมิ่งจากค่าย Razer ที่เป็นตัวเปิดตัว Optical Switch Original ของ Razer ที่มาใช้แทน Mechanical Switch ตามปกติทำให้ตัวคีย์บอร์ดมีความแม่นยำและความเร็วในการตอบสนองมากขึ้นรวมไปถึงความทนทานของคีย์บอร์ดที่มากกว่าเดิมที่สามารถรองรับแรงกดได้ถึง 100 ล้านครั้ง เรียกได้ว่าไม่รู้ว่าคอมจะไปก่อนหรือคีย์บอร์ดจะไปก่อนกันแน่ พร้อมกับฟังก์ชันที่ตอบสนองทุกความฮาร์ดคอร์ในการเล่นเกมไม่ว่าจะเป็น Gaming mode ทำให้ไม่ต้องกลัวว่าเล่น ๆ อยู่ทำไมขยับไม่ได้เพราะช่องแชทเด้ง หรือ Hyper Shift ที่สามารถสลับ Configuration ที่ตั้งค่าเอาไว้ไปมาได้เพียงปุ่มปุ่มเดียวเท่านั้น ทำให้คีย์บอร์ดเกมมิ่งจาก Razer อย่าง Razer Huntsman Elite เป็นคีย์บอร์ดเกมมิ่งที่กวาดรางวัลมาแล้วถึง 5 รางวัลในปีแรกที่มันออกมา !

ข้อดี


  • ปรับตั้งค่า Macro ได้ตามต้องการ
  • Optical Switch ตอบสนองอย่างรวดเร็ว
  • 10-Key Rollover และ Gaming Mode เพื่อความลื่นไหลในการเล่น
  • Razer Hypershift ปรับเปลี่ยนมาโครง่ายและสะดวก
  • Cloud Profile Memory จะถอดคีย์บอร์ดไปเล่นที่ไหนก็สะดวกไม่ต้องตั้งค่าใหม่


ข้อควรระวัง


  • ระวังอุบัติเหตตกพื้นหรือโดนน้ำ
คีย์บอร์ด Razer Huntsman Elite Mechanical Keyboard ได้รางวัล

13.คีย์บอร์ด Keychron Q1 Knob Hot Swappable Mechanical Keyboard (EN/TH)

สเปกเด่น


การเชื่อมต่อ : มีสาย


สวิตซ์คีย์บอร์ด : Mechanical


ขนาดคีย์บอร์ด : 75%


ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ : รองรับ Hot - Swappable เปลี่ยนสวิตซ์ได้ง่ายไม่ต้องบัดกรี

ตัวสุดท้ายขอยกให้เป็น คีย์บอร์ด 2023 กับคีย์บอร์ด Keychron Q1 Knob Hot Swappable Mechanical Keyboard (EN/TH) คีย์บอร์ดจาก Keychron แมคคานิคอลคีย์บอร์ดขนาด 75% ที่เพิ่ม Knob เข้ามาให้ใช้งานได้ง่ายดายขึ้น โครงของคีย์บอร์ดใช้วัสดุอะลูมิเนียมที่ผ่านการตัดแต่งผ่านเครื่อง CNC สวยงาม รองรับ Hot - Swappable ที่สามารถถอดเปลี่ยนสวิตซ์ได้ง่ายไม่ต้องบัดกรี ปรับแต่งปุ่มและตั้งค่ามาโครได้ง่าย ๆ ผ่านซอฟต์แวร์ QMK (Quantum Mechanical Keyboard) และ VIA เชื่อมต่อได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Windows และ macOS เหมาะสำหรับเหล่าผู้คนที่รัก Mechanical Keyboard และแฟนพันธุ์แท้ของ Keychron ที่สุดเลยครับ

ข้อดี


  • แมคคานิคอลคีย์บอร์ดขนาด 75% เพิ่ม Knob 
  • ใช้สวิตซ์ Gateron G Pro Switch
  • Double-Gasket Design พร้อมติดตั้ง silicone gaskets 
  • ชิปประหยัดพลังงานตัวใหม่หน่วยความจำขนาด 128K 
  • screw-in PCB stabilizer แบบใหม่
  • คีย์บอร์ดมีแป้นภาษาไทย

ข้อควรระวัง


  • ค่อนข้างมีขนาดที่หนา และมีนํ้าหนักพอสมควร
คีย์บอร์ด Keychron Q1 Knob Hot Swappable Mechanical Keyboard (EN/TH) แป้นภาษาไทย

ก็จบกันไปแล้วนะครับกับการแนะนำ 13 คีย์บอร์ดเกมมิ่ง ราคาไม่เกิน 10,000 บาท ที่ทาง Mercular ได้คัดกันมาแบบจัดหนักจัดเต็ม และเป็นราคาที่แม้จะเจ็บก็จริง แต่มันเป็นการเจ็บแบบครั้งเดียว แล้วได้คีย์บอร์ดเกมมิ่งที่ได้คุณภาพใช้ได้อย่างยาวนาน ดังคำที่ว่าเจ็บแต่จบ เพื่อให้เหล่าชาวเกมเมอร์นั้นได้สัมผัสกับคีย์บอร์ดเกมมิ่งที่สุดเจ๋ง และยังสามารถปรับแต่งได้ลากหลายทั้งสวิตช์และลายคีย์แคป ซึ่งจะทำให้คนอื่น ๆ ได้เห็นถึงตัวตนของคุณมากขึ้น ก็หวังว่าตัวช่วยครั้งนี้จะทำให้ทุกคนสามารถตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าที่เหมาะสมกับตัวเองได้มากขึ้น ครั้งหน้าMercular.com จะมาแนะนำอะไรให้อีกนั้นต้องลองมาดูกันครับ ส่วนครั้งนี้ก็ต้องกล่าวว่า สวัสดีครับ

best-seller-ads
article-banner-1
article-banner-2