5 เมาส์เพื่อสุขภาพ แม้ทรงแปลกตา แต่สบายข้อมือ

23 ก.พ. 2566

5 เมาส์เพื่อสุขภาพ แม้ทรงแปลกตา แต่สบายข้อมือ

เมาส์ เป็นอุปกรณ์จำเป็นสำหรับคนทำงานและคนเล่นเกม การใช้งานที่แตกต่างกันนี้ทำให้มีเมาส์ออกมาหลายรูปแบบเพื่อสอดคล้องกับโจทย์การใช้งาน สำหรับการเล่นเกมก็ต้องการเมาส์ที่มีการเชื่อมต่อที่เสถียรแม้จะใช้งานระบบไร้สาย มีค่าความละเอียดสูง ให้เหมาะสมกับเกมที่เล่น และจำนวนปุ่มที่มากกว่าเมาส์ทั่วไป เพื่อให้เพียงพอต่อการใช้งาน


ส่วนเมาส์สำหรับทำงาน มักมาพร้อมอายุการใช้งานยาวนาน ชาร์จถึงครั้งใช้งานได้หลายสัปดาห์ บางตัวสามารถเชื่อมต่อไร้สายได้ถึง 2 ระบบ บางตัวสามารถสลับอุปกรณ์ใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องเชื่อมต่อใหม่ และมักมาพร้อมดีไซน์ที่แปลกตา แต่ช่วยให้ผู้ใช้งานจับเมาส์ได้ถูกหลักการยศาสตร์ เป็นผลดีต่อข้อมือ และยังช่วยให้เราจับเมาส์ได้ยาวนาน ไม่เมื่อมือ หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า "เมาส์เพื่อสุขภาพ"


หากใครกำลังมองหาเมาส์เพื่อสุขภาพ ใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน ไม่เมื่อยมือ แถมยังดีสุขภาพด้วย วันนี้ Mercular ขอแนะนำ 5 เมาส์เพื่อสุขภาพ แม้ทรงแปลกตา แต่สบายข้อมือ ใครกำลังมองหาเมาส์เพื่อสุขภาพอยู่ ไม่ควรพลาด

Logitech Lift Vertical Ergonomic Wireless Mouse

ข้อมูลทั่วไป


การเชื่อมต่อ : เชื่อมต่อแบบไร้สายผ่าน USB-A / Bluetooth

ความไวเมาส์ : สูงสุด 4000 DPI

ใช้งานสูงสุด : 24 เดือน

น้ำหนัก : 125 กรัม

Logitech Lift Vertical Ergonomic เมาส์ทำงานไร้สายที่มาพร้อมดีไซน์ Ergonomic แถมยังมีวิธีการจับเมาส์ที่แปลกตา ตัวเมาส์มีด้วยกัน 6 ปุ่ม สามารถปรับแต่งคำสั่งได้ผ่านโปรแกรมของทางแบรนด์ ดีไซน์แบบตั้งเอียงที่ระดับ 57 องศา ทำให้มือของคุณอยู่ในตำแหน่งที่เรียกว่า Natural Handshake Position ช่วยลดแรงกดทับบริเวณข้อมือ จับเมาส์ได้ยาวนานยิ่งขึ้นโดยไม่รู้สึกเมื่อยหรือเจ็บข้อมือไปเสียก่อน


ตัวเมาส์สามารถเชื่อมต่อไร้สายได้ 2 รูปแบบ ทั้งการเชื่อมต่อผ่าน Wireless 2.4 GHz ผ่านดองเกิล USB-A และ Bluetooth ที่สามารถจดจำอุปกรณ์และสลับอุปกรณ์ใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องกดเชื่อมต่อใหม่ เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานกับอุปกรณ์หลายตัว แถมเมาส์ตัวนี้ยังเป็นคลิกไร้เสียง ทำให้เหมาะกับการทำงานทุกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงาน ห้องสมุด หรือในพื้นที่ที่ไม่สามารถใช้เสียงได้


Logitech Lift Vertical Ergonomic เหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหาเมาส์สุขภาพ ตัวนี้ออกแบบให้จับเมาส์แนวตั้งเพื่อลดการกดทับของข้อมือ ลดการอาการเจ็บข้อมือ และยังช่วยให้สามารถใช้เมาส์ได้สบายมือตลอดทั้งวัน มีปุ่มเพียงพอต่อการทำงาน ตั้งค่าคำสั่งได้ เชื่อมต่อไร้สายถึง 2 รูปแบบ แบตอึด ใช้งานต่อเนื่องสูงสุดถึง 24 เดือน

จุดเด่น


  • Natural Handshake Position ช่วยลดแรงกดทับบริเวณข้อมือ
  • คลิกไร้เสียง ทำให้ใช้งานได้ทุกสถานที่

ข้อควรระวัง


  • ตัวเมาส์เหมาะสำหรับคนมือเล็ก
  • เหมาะสำหรับการใช้งานมือขวาเท่านั้น

Bewell Semi-Vertical Ergonomic Wireless Mouse

ข้อมูลทั่วไป


การเชื่อมต่อ : เชื่อมต่อแบบไร้สายผ่าน USB-A

ความไวเมาส์ : สูงสุด 4800 DPI

ใช้งานสูงสุด : 72 ชั่วโมง

น้ำหนัก : - กรัม

Bewell Semi-Vertical Ergonomic เมาส์เพื่อสุขภาพจากแบรนด์ชั้นนำอย่าง Bewell แบรนด์สินค้าเพื่อสุขภาพที่หลายคนคุ้ยเคย สินค้าจากทางแบรนด์มีมากมายไม่ว่าจะเป็นโต๊ะคอมเพื่อสุขภาพ เก้าอี้เพื่อสุขภาพ อุปกรณ์เสริมเพื่อสุขภาพสำหรับทำงาน และเมาส์เพื่อสุขภาพเองก็มีเช่นกัน ตัวเมาส์มีด้วยกัน 6 ปุ่ม รูปทรงเมาส์เลียนแบบการวางตัวของกระดูกและกล้ามเนื้อมือตามธรรมชาติของมนุษย์ ช่วยทำให้การจับเมาส์ง่ายขึ้น ถูกต้องตามหลัก Ergonomics ลดการขยับข้อมือ และการเกร็งตัวของกล้ามเนื้อมือ ช่วยลดโอกาสการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อบริเวณมือ ข้อมือและแขนได้


ตัวเมาส์มีลูกเล่นเพื่อเพิ่มความโดดเด่นอย่างไฟ RGB 7 สี และมีไฟสำหรับการแสดงสถานะการชาร์จแบตเตอรี่ ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ใช้งานได้ยาวนานถึง 72 ชั่วโมง ปุ่มปรับ DPI ปรับได้ 6 ระดับ ได้แก่ 800/1200/1600/2400/3600/4800


Bewell Semi-Vertical Ergonomic เหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหาเมาส์เพื่อสุขภาพที่มาพร้อมไฟ RGB ดีไซน์สวย ช่วยลดการขยับมือและการเกร็งตัวของกล้ามเนื้อ ราคาเข้าถึงง่าย คุ้มค่าแน่นอน

จุดเด่น


  • มีไฟ RGB 7 สีสวยงาม
  • คลิกไร้เสียง ไม่รบกวนคนรอบข้าง

ข้อควรระวัง


  • เหมาะสำหรับการใช้งานมือขวาเท่านั้น

Bewell Vertical Ergonomic Wireless Mouse

ข้อมูลทั่วไป


การเชื่อมต่อ : เชื่อมต่อแบบไร้สายผ่าน USB-A

ความไวเมาส์ : สูงสุด 1600 DPI

ใช้งานสูงสุด : 15 วัน

น้ำหนัก : - กรัม

Bewell Vertical Ergonomic Wireless Mouse เป็นเมาส์เพื่อนสุขภาพอีกตัวจากแบรนด์สินค้าเพื่อสุขภาพที่หลายคนคุ้นเคย ตัวเมาส์มี 6 ปุ่มด้วยกัน รูปทรงเมาส์ที่เป็นแนวตั้ง ช่วยลดการกดทับของเส้นประสาทบริเวณข้อมือได้ ส่งผลให้อาการชาในฝ่ามือลดลง รวมถึงอาการปวดข้อมือด้วย


ตัวเมาส์มาพร้อมปุ่มคลิกไร้เสียง เหมาะสำหรับการใช้งานทุกสถานที่ เช่น ห้องสมุดที่ไม่สามารถใช้เสียงได้ หรือในร้านกาแฟเพื่อไม่รบกวนคนอื่น มีปุ่มกดเปลี่ยน DPI ที่สามารถเปลี่ยนระดับได้ 3 ระดับ 800 1,200 และ 1,600 DPI เพิ่มร่องเว้าให้กับการวางนิ้วโป้ง และร่องเว้าสำหรับวางนิ้วนางและนิ้วก้อย เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการวางมือและจับเมาส์ได้ถนัดมากยิ่งขึ้น


Bewell Vertical Ergonomic Wireless Mouse เหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหาเมาส์เพื่อสุขภาพในราคาสุดคุ้ม ใช้งานได้ยาวนาน ชาร์จ 1 ครั้งใช้งานต่อเนื่องสูงสุด 15 วัน ลดการกดทับข้อมือ ใช้งานได้สบายมืออย่างแน่นอน

จุดเด่น


  • รูปทรงเมาส์ในแนวตั้ง เพื่อปรับให้แขนท่อนล่างไม่บิดขณะใช้งาน
  • ใช้งานสูงสุด 15 วันต่อการชาร์จ

ข้อควรระวัง


  • เหมาะสำหรับการใช้งานมือขวาเท่านั้น

Logitech MX Master 3 Wireless Mouse

ข้อมูลทั่วไป


การเชื่อมต่อ : เชื่อมต่อแบบไร้สายผ่าน USB-A / Bluetooth

ความไวเมาส์ : สูงสุด 4000 DPI

ใช้งานสูงสุด : 70 วัน

น้ำหนัก : 141 กรัม

เมาส์เพื่อสุขภาพจากแบรนด์ชั้นนำอีกตัวที่เราอยากแนะนำครับ พบกับ Logitech MX Master 3 เมาส์สุขภาพตัวดัง มาพร้อมการออกแบบ Ergonomic มีจุดโค้งเว้าเข้ากับอุ้งมือ และมีส่วนเสริมทางด้านซ้ายของเมาส์เป็นที่วางของนิ้วโป้ง บางจุดเอียงขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้งานจับเมาส์ได้ตรงตามหลักการยศาสตร์ มีด้วยกัน 6 ปุ่ม แถมที่เสริมมาเป็นปุ่มวงล้อหมุนเพื่อให้การเลื่อน Scroll Wheel ทำได้ง่าย และปุ่มคำสั่งเหล่านี้สามารถกำหนดได้ให้สอดคล้องกับโปรแกรมที่ใช้งาน


ตัวเมาส์มาพร้อมกับเทคโนโลยี Logitech Darkfield ทำให้สามารถใช้งานได้ในหลายพื้นผิวแม้จะเป็นกระจกก็ตาม ทำให้พกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้สะดวกแม้จะไม่ได้นำแผ่นรองเมาส์ไปก็ตาม มี DPI สูงสุดอยู่ที่ 4,000 ใช้การเชื่อมต่อแบบไร้สาย เชื่อมต่อได้ 2 ระบบด้วยกัน ได้แก่ Wireless 2.4 GHz ผ่านดองเกิล USB-A และ Bluetooth ที่สามารถเชื่อมต่อและจดจำอุปกรณ์สูงสุดที่ 3 เครื่องเลยครับ ทำให้สามารถสลับสับเปลี่นนอุปกรณ์ใช้งานง่าย ไม่ต้องกดเชื่อมต่อใหม่ด้วยครับ


Logitech MX Master 3 เหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหาเมาส์เพื่อสุขภาพตัวเด็ดตัวปัง ปรับแต่งค่าคำสั้งได้ให้เหมาะสมกับการใช้งาน เซนเซอร์คุณภาพ ใช้งานได้หลายพื้นผิว ไม่ง้อแผ่นรองเมาส์ ใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 70 วันต่อการชาร์จเพียง 1 ครั้งครับ

จุดเด่น


  • ปรับเปลี่ยนคำสั่งรายปุ่มเพื่อให้สอดคล้องกับโปรแกรมที่ใช้
  • ใช้งานต่อเนื่องถึง 70 วัน ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
  • จดจำอุปกรณ์สูงสุด 3 เครื่อง สลับสับเปลี่ยนใช้งานง่าย

ข้อควรระวัง


  • เหมาะสำหรับการใช้งานมือขวาเท่านั้น

Ergotrend Ergo Mouse 01 Wireless Mouse

ข้อมูลทั่วไป


การเชื่อมต่อ : เชื่อมต่อแบบไร้สายผ่าน USB-A

ความไวเมาส์ : สูงสุด 1600 DPI

ใช้งานสูงสุด : - วัน

น้ำหนัก : - กรัม

มาดูเมาส์สุขภาพตัวสุดท้ายที่เราอยากแนะนำครับ หน้าตาแปลกตาแต่สบายข้อมือแน่นอน พบกับ Ergotrend Ergo Mouse 01 เมาส์เพื่อสุขภาพจากแบรนด์สินค้าที่ชาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีอีกแบรนด์ สินค้าเด่นๆ ของเขามีทั้งโต๊ะเพื่อสุขภาพ เก้าอี้เพื่อสุขภาพ อุปกรณ์เสริมการนั่ง ทีพักเท้า แขนจับจอเสริม และเมาส์เพื่อสุขภาพครับ ตัวเมาส์ออกแบบแนวตั้ง เอียงที่ 60 องศา ปรับท่าจับเมาส์ให้เป็นธรรมชาติ ไม่ต้องบิดข้อมือ ช่วยลดสาเหตุ ของการตึง ปวด และอักเสบข้อมือ ตัวเมาส์เชื่อมต่อแบบไร้สายผ่าน Wireless 2.4 GHz ผ่านดองเกิล USB-A ทำให้สามารถใช้งานได้ทันทีกับคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊ค ใช้ถ่าน AA 1 ก้อนก็พร้อมใช้งานครับ


Ergotrend Ergo Mouse 01 เหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหาเมาส์เพื่อสุขภาพราคาสุดคุ้มที่มาพร้อมดีไซน์แนวตั้ง ไม่ต้องบิดข้อมือมากเกินไป ทำให้ลดอาการตึง ปวดและอักเสพของข้อมือ ใช้ถ่าน AA 1 ก้อน ใช้งานต่อเนื่องยาวนาน

ความน่าสนใจ


  • เชื่อมต่อง่าย พร้อมใช้งานกับคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊ค
  • จับแนวตั้ง ไม่บิดและกดทับข้อมือมากเกินไป ลดอาการปวดได้ดี

ข้อควรระวัง


  • เหมาะสำหรับการใช้งานมือขวาเท่านั้น
การจับเมาส์เพื่อสุขภาพแนวตั้ง

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับเมาส์เพื่อสุขภาพที่เรานำมาให้ดูกันในวันนี้ เทรนอุปกรณ์เพื่อสุขภาพกำลังมีมากขึ้น ทำให้คนทำงานหลายคนเริ่มใส่ใจกับอุปกรณ์ที่ใช้งาน เมาส์เป็นอุปกรณ์หลักที่ไม่ว่าคนทำงาน หรือเกมเมอร์ต้องจับตลอดทั้งการใช้งาน ซึ่งท่าที่เราจับเมาส์นั้นไม่สอดคล้องกับสรีระของมือและแขน ทำให้เกิดการบิด และการกดทับจากการใช้งานเป็นระยะเวลานานหลายชั่วโมงต่อวัน เมาส์เพื่อสุขภาพที่มีดีไซน์แปลกตาอย่างเมาส์แนวตั้ง หรือเมาส์ที่มีส่วนยื่นออกมา เหล่านี้ช่วยให้ท่าจับเมาส์เราตรงกับหลักการยศาสตร์มากยิ่งขึ้น ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรค แถมยังช่วยให้จับเมาส์ได้อย่างยาวนาน ไม่เมื่อยข้อมือไปเสียก่อนที่จะจบงาน หรือจบการเล่นเกม


หากใครกำลังมองหาเมาส์ทำงาน เมาส์เกมมิ่ง หรือเมาส์เพื่อสุขภาพอยู่ ที่ Mercular เรามีสินค้าให้เลือกมากมาย คัดสรรจากแบรนด์ชั้นนำ สินค้าคุณภาพ การรับประกันหลังการขายหายห่วงครับ

best-seller-ads
article-banner-1
article-banner-2