5 โน๊ตบุ๊ค acer core i5 สเปกดี คุ้มค่า น่าจับจอง

12 ม.ค. 2566

5 โน๊ตบุ๊ค acer core i5 สเปกดี คุ้มค่า น่าจับจอง

เพราะว่าการพกโน๊ตบุ๊คไปทำงานหรือเล่นเกมได้ในทุกที่นั้นกลายเป็นเรื่องที่เราสามารถพบเจอได้แล้วในชีวิตประจำวัน คุณจะเห็นว่าทุกพื้นที่นั้นเต็มไปด้วยคนที่ออกมานั่งทำงานหรือเล่นเกม ไม่จำเป็นต้องนั่งอุดอู้อยู่ภายในบ้านหรือออฟฟิศอีกต่อไป ซึ่งการจะทำแบบนั้นได้อุปกรณ์คู่ใจอย่างโน๊ตบุ๊คนั้นก็จะต้องมีขุมพลังที่เพียงพอในการใช้งานได้ทุกที่ เรียกได้ว่าใครที่ใช้ขุมพลังอันรวดเร็วนั้นก็มีชัยไปกว่าครึ่ง และแน่นอนว่าการที่โน๊ตบุ๊คของคุณนั้นใช้ขุมพลังซีพียูอย่าง Intel Core i5 นั้นก็ขอบอกเลยว่า คุ้มค่ารวดเร็วอย่างแน่นอน ดังนั้นบทความนี้ Mercular จึงมาพร้อมกับการรวบรวม 5 โน๊ตบุ๊ค acer core i5 สเปกดี คุ้มค่า น่าจับจอง ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊คของแบรนด์ acer ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักกันอย่างมากมายในประเทศไทย มาดูกันว่าจะมีรุ่นไหนกันบ้างที่เรานั้นนำมาแนะนำ

โน๊ตบุ๊ค Acer ConceptD 3 CN316-73G-551S Notebook

สเปกเด่น


ซีพียู : Intel Core i5-11400H

การ์ดจอ : NVIDIA Geforce RTX 3050Ti

ขนาดหน้าจอ : 16 นิ้ว

ความละเอียดหน้าจอ : 1920 x 1200

พาเนล : IPS

มาเริ่มกันที่ตัวแรกของบทความกันเลยครับกับ โน๊ตบุ๊ค Acer ConceptD 3 CN316-73G-551S Notebook โน๊ตบุ๊คทำงานสีขาวสวยงามสะดุดตา ไม่ว่าจะพกไปไหนก็ดูจะเฉิดฉายและเป็นที่น่ามองจริง ๆ ด้วยรูปลักษณ์ที่เพรียวบางนี้กลับมีขุมพลังที่ยิ่งใหญ่ เพราะนอกจะใช้ตัวซีพียู Core i5 แล้ว ยังใช้การ์ดจอที่รวดเร็วจากค่ายเขียวอย่าง NVIDIA Geforce RTX 3050Ti อีกด้วย ทุกการทำงานของคุณนั้นจึงลื่นไหล ไม่สะดุด อีกทั้งหน้าจอที่ให้ขนาดมากำลังดี ไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป ก็ยิ่งทำให้คุณนั้นสามารถมองภาพได้อย่างสบายตา รวมไปถึงความคมชัดที่ให้มาแบบ Full HD คุณจึงมั่นในได้เลยว่าไม่ว่าจะใช้ทำงานกราฟิกหรือเล่นเกม ภาพก็จะออกมาอย่างสวยงาม รวมทั้งความสามารถในการรันโปรแกรมต่าง ๆ ได้รวดเร็วพร้อมกับการเก็บข้อมูลได้อย่างมากมายเพราะไม่ว่าจะเป็นแรมหรือ SSD นั้น เจ้าเครื่องนี้ก็ให้มามากพอดูเลยทีเดียว อีกทั้งกล้องติดโน๊ตบุ๊คที่มีความชัดสูง ทำให้คุณนั้นสามารถประชุมออนไลน์ได้อย่างชัดเจนในทุกที่ทุกเวลา

ข้อดี 


  • น้ำหนักเบาเพียงแค่ 1.7 กิโลกรัม พกพาสะดวก
  • พอร์ตในการเชื่อมต่อให้มาอย่างครบครัน

ข้อควรระวัง


  • อัตรารีเฟรช 60Hz อาจไม่เพียงพอต่อการเล่นเกมกราฟิกสูง ๆ
โน๊ตบุ๊ค Acer ConceptD 3 CN316-73G-551S Notebook ขาย

โน๊ตบุ๊ค Acer Nitro 5 AN515-58-5026 Gaming Notebook

สเปกเด่น


ซีพียู : Intel Core i5-12500H

การ์ดจอ : NVIDIA Geforce RTX 3060

ขนาดหน้าจอ : 15.6 นิ้ว

ความละเอียดหน้าจอ : 1920 x 1080

พาเนล : IPS

มาต่อกันกับ โน๊ตบุ๊ค Acer Nitro 5 AN515-58-5026 Gaming Notebook ที่มาเป็นเครื่องลำดับที่สองในบทความนี้ เป็นโน๊ตบุ๊คเล่นเกมที่พร้อมจะมอบการเล่นเกมให้กับผู้ใช้งานได้อย่างรื่นรมย์ ด้วยความที่เป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ จึงมาพร้อมกับขุมพลังเจนใหม่ที่รวดเร็ว ในขณะที่ส่วนหน้าจอนั้นก็มีขนาดกำลังดี ดังนั้นคนเล่นเกมจึงได้รับประสบการณ์เล่นเกมที่เร้าใจ ยังไม่พอครับ นอกจากเรื่องของภาพที่คมชัดแล้ว ยังสามารถจัดเก็บเกมและรันโปรแกรมได้รวดเร็วเพราะความจำของตัวเครื่องนั้นมีมากเพียงพอ หมดปัญหาเครื่องเก็บเกมโปรดและรันโปรแกรมอืดไปได้เลย งานนี้จัดเต็มเพื่อการเล่นเกมกันเลยทีเดียว โดดเด่นให้สมกับเป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งด้วยแสง RGB แบบ 4 โซนที่คีย์บอร์ด และระบบระบายความร้อนที่ออกแบบให้สามารถใช้งานเล่นเกมได้ตลอดทั้งวัน

ข้อดี


  • เสียงชัดเจนด้วยระบบลำโพงคู่ 2 วัตต์ ด้วย DTS:X® Ultra
  • เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้อย่างเสถียรไร้การดีเลย์

ข้อควรระวัง


  • โน๊ตบุ๊คเครื่องนี้มีน้ำหนัก 2.5 กิโลกรัม
โน๊ตบุ๊ค Acer Nitro 5 AN515-58-5026 Gaming Notebook ขาย

โน๊ตบุ๊ค Acer Swift 3 SF314-511-57PD Notebook

สเปกเด่น


ซีพียู : Intel Core i5-1135G7

การ์ดจอ : Intel Iris Xe Graphics

ขนาดหน้าจอ : 14 นิ้ว

ความละเอียดหน้าจอ : 1920 x 1080

พาเนล : IPS

ใครก็ตามที่อยากพกพาโน๊คบุ๊คไปทำงานนอกสถานที่แต่กลัวจะต้องปวดไหล่เพราะน้ำหนักของโน๊ตบุ๊คหมดกังวลไปได้เลยครับ เพราะตัวที่สามของบทความนี้คือ โน๊ตบุ๊ค Acer Swift 3 SF314-511-57PD Notebook โน๊ตบุ๊คทำงานที่ได้รับการออกแบบมาให้มีขนาดเล็ก กะทัดรัด น้ำหนักเบา เหมาะสมสำหรับการพกพาไปทำงานนอกสถานที่ได้อย่างสบายกระเป๋า ตัวโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้เใช้ขุมพลังที่เป็นของแบรนด์ Intel ทั้งตัวซีพียูและการ์ดจอ จึงทำงานสอดประสานกันได้อย่างลงตัว ทางด้านตัวบอดี้นั้นมีความแข็งแรง สามารถใช้งานได้อย่างคงทนเนื่องจากวัสดุอย่างอลูมิเนียมและแมกนีเซียม ดังนั้นหากเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันคุณจึงสามารถมั่นใจได้เลยว่า เครื่องโน๊ตบุ๊คของคุณนั้นจะได้รับการกระทบกระเทือนน้อยที่สุด

ข้อดี


  • ระบบพอร์ตการเชื่อมต่อ Thunderbolt 4 เชื่อมต่อได้ลื่นไหล
  • มีระบบแสกนลายนิ้วมือ
  • น้ำหนักเบาเพียงแค่ 1.2 กิโลกรัม

ข้อควรระวัง


  • หน้าจอ 14 นิ้ว อาจจะต้องเพ่งหน้าจอสักเล็กน้อย
โน๊ตบุ๊ค Acer Swift 3 SF314-511-57PD Notebook ขาย

โน๊ตบุ๊ค Acer Nitro AN515-57-5959 Gaming Notebook

สเปกเด่น


ซีพียู : Intel Core i5-11400H

การ์ดจอ : NVIDIA Geforce RTX 3050Ti

ขนาดหน้าจอ : 15.6 นิ้ว

ความละเอียดหน้าจอ : 1920 x 1080

พาเนล : IPS

และสำหรับตัวที่สี่ในบทความของเรานั้นก็คือ โน๊ตบุ๊ค Acer Nitro AN515-57-5959 Gaming Notebook โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่มาพร้อมกับขนาดหน้าจอกำลังดี มอบความคมชัดสูงระดับ Full HD ซึ่งใครที่ชื่นชอบดื่มด่ำกับภาพในเกมจะต้องหลงรักเจ้าเครื่องนี้อย่างแน่นอนครับ เพราะไม่เพียงแค่ความคมชัดเท่านั้นแต่ยังมาพร้อมกับความไหลลื่นที่จะทำให้คุณเล่นเกมได้อย่างสบาย ไม่พลาดทุกช็อตเด็ดสำคัญที่จะทำให้คุณนั้นซึมซับบรรยากาศภายในเกมได้อย่างครบถ้วน มาพร้อมกับคีย์บอร์ดที่แบ่งแสง RGB เป็นโซน สามารถใช้งานได้ง่ายและสวยงามตามแบบฉบับของเกมมิ่งเกียร์ สามารถเล่นเกมได้อย่างหนักหน่วงเพราะมีพอร์ตระบายความร้อน 4 พอร์ต ช่วยระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังคงกระหึ่มสะใจในเรื่องของเสียง ทำให้คุณสามารถเข้าสู่โลกของเกมได้อย่างสมบูรณ์แบบโดยที่ไม่มีอะไรมากั้น

ข้อดี


  • อัตรารีเฟรชหน้าจอสูง 144Hz เล่นเกมได้สบาย

ข้อควรระวัง


  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ 6 ชั่วโมง
โน๊ตบุ๊ค Acer Nitro AN515-57-5959 Gaming Notebook ขาย

โน๊ตบุ๊ค Acer Swift 5 SF514-56T-56M4 Notebook

สเปกเด่น


ซีพียู : Intel Core i5-1240P

การ์ดจอ : Intel Iris Xe Graphics

ขนาดหน้าจอ : 14 นิ้ว

ความละเอียดหน้าจอ : 2560 x 1440

พาเนล : IPS

โน๊ตบุ๊ค Acer Swift 5 SF514-56T-56M4 Notebook คือโน๊ตบุ๊คตัวสุดท้ายในบทความแนะนำของเราครับ เป็นโน๊ตบุ๊คทำงานที่มาพร้อมกับขนาดเล็ก กะทัดรัด และมีน้ำหนักเบา สามารถพกพาไปทำงานนอกสถานที่ได้อย่างสะดวก ตอบโจทย์คนที่ชื่นชอบทำงานและดื่มด่ำบรรยากาศรอบตัวไปพร้อม ๆ กัน อีกทั้งขุมพลังจากค่าย Intel ที่ใช้ทั้งซีพียูและการ์ดจอ จึงทำให้การประสานงานนั้นมีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมเจอกับงานกราฟิกที่หนักหน่วงด้วยความคมชัดสูงถึง WQXGA และมีเทคโนโลยีช่วยปรับสีและความสว่างของจอภาพได้อย่างลงตัว มั่นใจถึงการใช้งานที่ยาวนานด้วยการเคลือบอโนไดซ์ทั้งตัว ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่าอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันจะไม่ทำให้โน๊ตบุ๊คของคุณนั้นเกิดริ้วรอย พร้อมทั้งรองรับโหมดระบายความร้อนหลายโหมด ด้วยท่อนำความร้อน D6 แบบคู่ กับคีย์บอร์ดที่ให้อากาศเข้าที่สามารถระบายความร้อนได้มากกว่าคีย์บอร์ดมาตรฐานถึง 10% เจ้าโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้จึงสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่โดยไม่เกิดโอเวอร์ฮีทเลยแม้แต่น้อย

ข้อดี


  • มีระบบทัชสกรีนที่หน้าจอ
  • น้ำหนักของเครื่องเบาเพียง 1.2 กิโลกรัม

ข้อควรระวัง


  • อัตรารีเฟรช 60Hz ไม่เหมาะกับการเล่นเกมกราฟิกสูง ๆ
โน๊ตบุ๊ค Acer Swift 5 SF514-56T-56M4 Notebook ขาย

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 โน๊ตบุ๊ค acer core i5 สเปกดี คุ้มค่า น่าจับจอง ที่เราชาว Mercular นั้นได้รวบรวมมาแนะนำให้กับทุกคนกันครับ ใครที่ชื่นชอบการทำงานหรือเล่นเกมนอกสถานที่ เพื่อให้ไอเดียได้แล่นอย่างมืออาชีพก็สามารถจัดกลับไปใช้งานกันได้เลย แต่หากใครที่ยังรู้สึกว่าไม่จุใจ ยังอยากจะเลือกใช้งานอีก ก็สามารถเข้ามาเลือกคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค acer ได้ที่ Mercular.com เพราะเว็บของเรานั้นได้รวบรวมมาให้เลือกกันอย่างมากมายราวกับขบวนพาเหรดเพื่อความพึงพอใจของทุกคนเลยล่ะครับ

best-seller-ads
article-banner-1
article-banner-2