รวม 10 กล้องถ่ายรูป 2023 ราคาไม่เกิน 15000 ถ่ายเพลินสบายกระเป๋า

2 ก.พ. 2566

รวม 10 กล้องถ่ายรูป 2023 ราคาไม่เกิน 15000 ถ่ายเพลินสบายกระเป๋า

การถ่ายภาพเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เชื่อเหลือเกินว่าไม่มีใครไม่เคยถ่ายภาพ อย่างน้อยๆหลายคนๆน่าจะเคยถ่ายภาพจากสิ่งที่ชอบ บันทึกโมเม้นที่ประทับใจในขณะนั้นไว้ ซึ่งแน่นอนว่าในปัจจุบัน ด้วยพลังของการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยี ทำให้ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือได้กลายมาเป็นอุปกรณ์บันทึกภาพมาตราฐาน ที่ใครๆก็สามารถเข้าถึงได้ แต่หลายๆคนก็ยังคงหลงรักการถ่ายภาพจากกล้อง หรืออยากจะได้ลองสัมผัสประสบการณ์นี้ และแน่นอน สำหรับมือใหม่หลายๆคน งบประมาณก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เป็นปัญหาในการหากล้องมาใช้ถ่ายภาพ ดังเราจึงได้รวบรวมกล้องถ่ายรูป 2023 ราคาไม่เกิน 15,000 บาท ซึ่งรับรองได้ว่าเหมาะกับผู้เริ่มต้น หรือใครก็ตามที่อยากทดลองการถ่ายภาพด้วยกล้องอย่างแน่นอน ซึ่งจะมีตัวไหนกันบ้าง ไปติดตามชมกันได้เลยครับ

รวม 10 กล้องถ่ายรูป 2023 ราคาไม่เกิน 15000 ในบทความนี้


กล้องKodak M38 Film Camera สีแดง

Kodak M38 Film Camera


สเปกเด่น


  • ประเภทของกล้อง : Film Camera
  • ระยะเลนส์ : 31 มม.
  • ระยะความชัด : Focus Free, 1M -∞
  • แหล่งพลังงาน : แบตเตอรี่อัลคาไลน์ AAA
  • น้ำหนัก : 116.5 กรัม

เป็นกล้องจากแบรนด์ดังอย่าง Kodak ที่เหมาะกับมือใหม่ที่สนใจอยากลองใช้กล้องเป็นอย่างมาก กับ Kodak M38 Film Camera กล้องฟิล์มประเภท Disposable Camera หรือที่เราเรียกกันทั่วไปว่ากล้องใช้แล้วทิ้งนั่นเอง โดยการทำงานของกล้องประเภทนี้ ค่อนข้างเรียบง่ายมีฟิล์มถูกบรรจุอยู่ในตัว เมื่อถ่ายรูปจนครบม้วนฟิล์มแล้วจะไม่ได้สามารถใช้ได้อีก แต่ความพิเศษของรุ่นนี้นั่นก็คือสามารถเปลี่ยนม้วนฟิล์มได้ จึงเป็นเรื่องดีมากสำหรับมือใหม่ที่สนใจกล้องฟิล์ม ที่จะฝึกการส่วนฟิล์มไปในตัว กล้องรุ่นนี้ใช้ฟิล์มขนาด 135 (24 x 36 มม.) มีค่าความไวแสงหรือ ISO อยู่ที่ 200/400 ระยะความชัด : Focus Free, 1M -∞ ตัวกล้องผลิตจากวัสดุพลาสติก ABS ที่รับรองได้ถึงความแข็งแรงทนทานได้เป็นอย่างดี ด้วยราคาที่ไม่ถึง 1 พันบาทมันจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเมือใหม่ ที่ต้องการกล้องถ่ายรูป 2023 ราคาไม่เกิน 15,000 เป็นอย่างยิ่ง

Kodak Ultra F9 Film Camera สีเหลือง

Kodak Ultra F9 Film Camera


สเปกเด่น


  • ประเภทของกล้อง : Film Camera
  • ระยะเลนส์ : 31 มม.
  • ระยะความชัด : Focus Free, 1M -∞
  • แหล่งพลังงาน :Alkaline AAA
  • น้ำหนัก : 170 กรัม

สำหรับกล้องถ่ายรูป 2023 ราคาไม่เกิน 15000 ที่อยากแนะนำตัวต่อไปยังคงอยู่กับกล้องจากค่าย Kodak อย่าง Kodak Ultra F9 Film Camera โดยการใช้งานเป็นอะไรที่เรียบง่าย เพียงใส่แบตเตอรี่อัลคาไลน์ AAA ใส่ม้วนฟิล์มก็สามารถใช้งานได้แล้ว นี่จึงเป็นกล้องอีกหนึ่งรุ่น ที่เหมาะกับมือใหม่สายกล้องฟิล์ม ที่จะฝึกทั้งการถ่ายภาพ และการฝึกใส่ม้วนฟิล์มให้ชำนาญ ตัวกล้องรองรับการใช้ฟิล์มขนาด 135 (24 x 36 มม.) ได้ทุกแบรนด์ หมดปัญหาการหาฟิล์มใช้งาน ตัวกล้องมระยะเลนส์ 31 มม. มีระยะโฟกัสเริ่มที่ 1 เมตร และมีแฟลชไปในตัว เรียกได้ว่าเป็นกล้องตัวเริ่มต้น ที่พกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก ไม่ต้องหาอุปกรณ์เสริมมาใช้เพิ่มให้ยุ่งยาก และด้วยราคาเพียง 1 พันต้นๆ ซึ่งค่อนข้างที่จะเป็นมิตรกับทุกคน นี่จึงเป็นกล้องเริ่มต้นอีกหนึ่งตัว ที่ใครเริ่มสนใจถ่ายภาพควรหามาใช้งาน 

กล้อง Kodak Ultra F9 Film Camera 2 สี

Polaroid Now Instant Camera


สเปกเด่น


  • ประเภทของกล้อง : Instant Camera
  • ชนิดของฟิล์มที่รองรับ : i-Type และ 600 Film
  • แหล่งพลังงาน : Lithium-ion 
  • น้ำหนัก : 434 กรัม (ไม่รวมฟิล์ม)

เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ที่โด่งดังจนผู้คนทั่วไปมักจะเรียกชื่อแบรนด์เป็นประเภทกล้องไปแล้ว ใช้ครับเรากำลังพูดถึงกล้อง Polaroid หรือจริงๆก็คือกล้อง Instant นั่นเอง โดยกล้องประเภทนี้เรียกได้ว่าเป็น Fast Food ของวงการเลยก็ว่าได้ ซึ่งถ้าใครก็ตาม ที่ต้องการภาพที่ถ่ายปุ๊ปได้ปั๊บ คงไม่พ้นกล้องประเภทนี้อย่างแน่นอน ด้วยการเพียงแค่ใส่ม้วนฟิล์มเข้าในกล้อง แล้วถ่ายภาพ ตัวกล้องก็จะค่อยๆปริ้นภาพออกมาให้เรา สมชื่อ Instant ของกล้องจริงๆ โดยกล้องที่เราจะแนะนำให้กับลิสต์กล้องถ่ายรูป 2023 ราคาไม่เกิน 15,000 นั่นก็คือ Polaroid Now Instant Camera กล้องดีไซน์สวยจากแบรนด์ระดับโลกนั่นเอง ตัวกล้องเป็นการต่อยอดการออกแบบจากรุ่น Polaroid Now Instant Camera โมเดลระดับตำนานในยุค 70 นั่นเอง


ตัวกล้อง Polaroid Now มาพร้อมกับเลนส์ถึง 2 ตัวด้วยกัน มีระยะถ่าย Closeup อยู่ที่ 35 มม. และ ระยะถ่ายทั่วๆไปอยู่ที่ 40 มม. ตัวกล้องยังมาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานสุดเจ๋งไม่ว่าจะเป็น ระบบโฟกัสอัตโนมัติ, โหมดการถ่ายภาพแบบ Double Exposure ซึ่งจะเป็นการถ่ายภาพซ้ำลงบนฟิล์มเดิม เพิ่มลูกเล่นในการถ่ายภาพให้ไม่เหมือนใคร และยังมีโหมดตั้งเวลาถ่ายภาพอีกด้วย ตัวกล้องรองรับการใช้ฟิล์มทั้ง i-Type และ 600 Film สำหรับแหล่งพลังงานของกล้องเป็นแบตเตอรี่ Lithium-ion ที่สามารถชาร์จซ้ำผ่านสาย USB ได้อีกด้วย นี่จึงเป็นกล้อง Instant ที่มีการใช้งานที่หลากหลาย และด้วยการออกแบบที่สวยงาม เหมาะอย่างยิ่งกับการเป็น Fashion Item อีกชิ้นในกระเป๋าของคุณ

กล้อง Polaroid Now Instant Camera สีฟ้า


Fujifilm Mini 11 Instant Camera


สเปกเด่น


  • ประเภทของกล้อง : Instant Camera
  • ชนิดของฟิล์มที่รองรับ : FUJIFILM instax mini instant film
  • แหล่งพลังงาน : Alkaline AA 2 ก้อน
  • น้ำหนัก : 293 กรัม (ไม่รวมฟิล์ม และ Battery)

สำหรับในลิสต์กล้องถ่ายรูป 2023 ราคาไม่เกิน 15,000 บาท ตัวต่อไปยังคงเป็นกล้องถ่ายรูปทันใจอย่าง Instant Camera กับแบรนด์ญี่ปุ่นคุณภาพดีอย่าง Fujifilm กับกล้องในรุ่น Mini 11 Instant เป็นกล้องที่ได้รับการพัฒนาจากรุ่นก่อนๆให้ดีขึ้น ตัวกล้องมีหลากหลายสีสันให้ทุกคนได้เลือกเป็นเจ้าของ โดยมีทั้งหมด 5 สีด้วยกัน ตัวกล้องมีขนาดเล็กกะทัดรัดพกพาง่าย แต่ถึงแม้ว่าจะมีขนาดเล็กแต่ต้องบอกเลยว่าฟังก์ชันจัดเต็มอย่างครบครัน ตัวกล้องมีลูกเล่นการทำงานพิเศษอย่างระบบปรับความสว่างอัตโนมัติ ช่วยให้ภาพมีความสว่าง ทำให้เก็บรายละเอียดต่างๆของภาพได้อย่างครบถ้วน นอกจากนี้ยังมีโหมด Selfie ที่เหมาะกับคนที่ชอบถ่ายภาพในแบบ Selfie เป็นอย่างมาก สามารถทำได้โดยการดึงเลนส์ออกมา แค่นี้ก็ใช้งานโหมดนี้ได้แล้ว และอีกหนึ่งจุดเด่นสำคัญเลยก็คือ เป็นกล้องที่มีอุปกรณ์การตกแต่งที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสายคล้อง หรือปุ่ม Shutter ที่สามารถเลือกเปลี่ยนได้ก็ตาม เรียกได้ว่าเป็นกล้องสาย Fashion อีกหนึ่งตัว ที่ราคาน่ารัก เป็นมิตรกับทุกคน

Insta360 ONE X2 Edition Action Camera


สเปกเด่น


  • ประเภทกล้อง : Action Camera
  • ความละเอียดเซนเซอร์ : 19 ล้านพิกเซล
  • ความละเอียดวิดีโอ : 5.7K 30fps
  • ฟีเจอร์การถ่าย : Horizon Lock, รองรับ Invisible Selfie Stick, Deeptrack 2.0
  • น้ำหนัก : 149 กรัม

สำหรับใครก็ตามที่กำลังมองหากล้องถ่ายรูป 2023 ราคาไม่เกิน 15,000 บาทแล้วล่ะก็ Action Camera ก็เป็นกล้องอีกหนึ่งประเภทที่มีความน่าสนใจ เพราะถึงแม้ว่าจะมีจุดเด่นเรื่องการเป็นกล้องขนาดเล็กพกพาสะดวก ถ่ายวีดีโอภาพเคลื่อนไหวได้ระดับเทพแล้ว ยังสามารถถ่ายภาพนิ่งได้อีกด้วย โดยกล้องที่เราอยากแนะนำให้นั้นก็คือกล้องอย่าง Insta360 ONE X2 Edition Action Camera กล้องขนาดเล็กเพียง 4.62 x 11.30 x 2.98 ซม. สามารถพกพาไปถ่ายได้ทุกที่ ตัวกล้องสามารถถ่ายภาพนิ่งด้วยความละเอียด 19 ล้านพิกเซล ให้ภาพที่สวยงามในระดับที่ใช้ได้ ส่วนภาพวิดีโอให้ภาพที่ความละเอียดสูงสุดที่ 5.7K 30fps เก็บรายละเอียดได้อย่างคมชัด ถุกใจสายวีดีโออย่างแน่นอน ตัวกล้องกันน้ำได้ในระดับ IPX 8 กันน้ำลึก 10 เมตร สามารถต่ออุณหภูมิที่ -20℃ ไปจนถึง 40℃ พร้อมที่จะบุกน้ำลุยไฟไปกับคุณได้ทุกที่ ตัวกล้องยังมีฟังก์ชันพิเศษในการถ่าย ไม่ว่าจะเป็น Horizon Lock ที่ต่อให้คุณจะขยับตัวกล้องไปยังไง ภาพที่ได้ก็จะอยู่มุมเดิมเสมอ, รองรับการถ่ายพร้อมกับ Invisible Selfie Stick ที่จะทำการลบไม้ Selfie ออกจากภาพและวีดีโอของเพื่อนๆ, Deeptrack 2.0 อีกหนึ่งฟีเจอร์ ที่จะโฟกัสติดตามตำแหน่งของตัวแบบ ให้อยู่ตรงกลางเฟรมเสมอ เรียกได้ว่าเป็นกล้องที่มีความครบเครื่องอีกหนึ่งตัว

กล้อง Insta360 ONE X2 Edition Action Camera ถ่ายภาพผู้หญิง

DJI Osmo Pocket Action Camera


สเปกเด่น


  • ประเภทกล้อง : Action Camera
  • ความละเอียดเซนเซอร์ : 12 ล้านพิกเซล
  • ความละเอียดวิดีโอ : 4K Ultra HD 60fps
  • ฟีเจอร์การถ่าย : ActiveTrack, 3×3 Panorama, NightShot, Motionlapse
  • น้ำหนัก : 149 กรัม

สำหรับบทความรวม 10 กล้องถ่ายรูป 2023 ราคาไม่เกิน 15,000 บาท กล้องตัวต่อไปที่เราอยากแนะนำ ยังคงเป็น Action Camera โดยรุ่นที่เราอยากจะแนะนำนั่นก็คือ DJI Osmo Pocket Action Camera ซึ่งถ้าเห็น DJI อยู่ในชื่อ ก็รับประกันได้ถึงคุณภาพของกล้อง Action Camera ได้เลย ซึ่งก็อย่างที่เราทราบกันดีว่าจุดเด่นของ Action Camera คือการเป็นกล้องขนาดเล็ก ที่สามารถบันทึกวิดีโอภาพเคลื่อนไหวกับกิจกรรมที่เราทำ โดยกล้องรุ่นนี้ให้วิดีโอที่มีคุณภาพสูงไม่สั่นไหว ให้ภาพที่ความชัด สำหรับกล้องรุ่นนี้ให้ความละเอียดวิดีโอสูงสุดที่ 4K Ultra HD 60fps และกล้องรุ่นนี้เองยังสามารถถ่ายภาพนิ่งได้ด้วย โดยให้ความละเอียดอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพแนว Street ได้อย่างสบาย ส่วนเรื่องฟังก์ชันการถ่ายภาพ ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ทางแบรนด์จัดมาให้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น ActiveTrack ที่จะตามติดวัตถุให้อยู่ตรงกลางภาพเสมอ, สามารถถ่าย Motionlapse โดยที่กล้องหมุนตามอย่างอัตโนมัติ ทำให้ได้ภาพที่นุ่มนวล, โหมด NightShot ที่จะทำให้การเล่นแสงสีในตอนกลางคืนหรือที่มืด สนุกไปอีกระดับ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งกล้อง Action Camera ที่ครบเครื่องได้วิดีโอก็ได้ ถ่ายภาพนิ่งก็ดี

GoPro HERO9 Black Action Camera


สเปกเด่น


  • ประเภทกล้อง : Action Camera
  • ความละเอียดเซนเซอร์ : 20 ล้านพิกเซล
  • ความละเอียดวิดีโอ : 5K 30fps
  • ฟีเจอร์การถ่าย : HyperSmooth 3.0, TimeWarp 3.0, HindSight, Horizon Leveling 
  • น้ำหนัก : 158 กรัม

ถ้าพูดถึงกล้อง Action Camera แล้วไม่มีกล้องจาก GoPro ก็คงไม่ได้ โดยรุ่นที่จะแนะนำนั้นก็คือ GoPro HERO9 Black Action Camera ถึงแม้ว่าจะมีรุ่น 10 ออกแล้วให้ทุกท่านได้จับจองแล้ว แต่ขอบอกเลยว่าตัวคุณภาพของรุ่นนี้ก็อยู่ในระดับที่ดีมาก จนนำพาเจ้ากล้องตัวนี้ให้มาอยู่ในลิสต์รวม 10 กล้องถ่ายรูป 2023 ราคาไม่เกิน 15,000 บาทนี้


ตัวกล้องรองรับการถ่ายวิดีโอที่ภาพความละเอียดที่ 5K 30fps เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่บันทึกภาพเคลื่อนไหวได้ยอดเยี่ยม ส่วนในภาพนิ่งจะได้ภาพที่ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ถือว่าคุณภาพดีพอสำหรับการถ่ายในกิจกรรมต่างๆ ลูกเล่นสำหรับการถ่ายภาพก็มีมาให้หลายฟังก์ชัน ขอยกตัวอย่างมาเป็น HyperSmooth 3.0 อีกหนึ่งเทคโนโลยี ที่ถูกพัฒนามาตั้งรุ่นก่อนๆ ทำให้ภาพที่ได้ไม่สั่นไหว หรือจะเป็น Horizon Leveling เป็นอีกหนึ่งโหมดการถ่าย ที่ช่วยให้ภาพไม่เอียง แม้ตัวกล้องมีการเคลื่อนที่ไป และนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีอีกหลายฟังก์ชันที่เรายังไม่ได้พูดถึง เป็นกล้อง Action Camera อีกตัวหนึ่งที่จิ๋วแต่แจ๋ว

Panasonic Lumix DC-FZ80 Compact Camera

Panasonic Lumix DC-FZ80 Compact Camera


สเปกเด่น


  • ประเภทกล้อง : Compact Camera
  • Sensor : 1/2.3" MOS Sensor
  • Effective Pixels : 18.1 Megapixels
  • Focal Length : 20 to 1200mm
  • น้ำหนัก : 616 กรัม

เชื่อว่ามาถึงตรงจุดนี้ หลายๆคนอาจคิดว่าด้วยงบไม่เกิน 15,000 บาท จะไม่ได้กล้องดิจิตอลซักตัวเลยหรอ ก็ต้องบอกว่ายังพอมีกล้องดิจิตอลมือ 1 ที่งบไม่เกิน 15,000 บาท โดยจะเป็นกล้องประเภท Compact นั่นเอง โดยกล้องประเภทนี้เป็นกล้องขนาดเล็ก พกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก โดยตัวกล้องไม่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ มีฟังก์ชันการใช้งานที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน มันจึงเป็นกล้องที่เหมาะกับผู้ใช้ทุกระดับไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ ไปจนถึงมือโปรนั่นเอง


โดยกล้องที่ติดเข้ามาในลิสต์กล้องถ่ายรูป 2023 ราคาไม่เกิน 15,000 บาท นั่นก็คือ Panasonic Lumix DC-FZ80 Compact Camera นั่นเอง ตัวกล้องมาพร้อมกับ 1/2.3" MOS Sensor ให้ภาพที่ความละเอียดคมชัด 18.1 ล้านพิกเซล เรียกได้ว่าได้ภาพได้สวยงามเลยทีเดียว ตัวกล้องมาพร้อมกับเลนส์มุมกว้าง 20 มม. ทำให้ถ่ายภาพวิวได้อย่างงดงาม สามารถซูมได้ถึง 60 เท่า ตัวกล้องสามารถถ่ายภาพมาโครง่ายๆ ด้วยระยะโฟกัสขั้นต่ำเพียง 1 ซม.ได้ภาพที่สวยงามตามจินตนาการ และยังมาพร้อมกับ POWER O.I.S. ระบบกันการสั่นไหวเมื่อถือกล้องถ่ายภาพมุมแคบอีกด้วย นับว่าเป็นกล้องที่มีความครบเครื่องอีกตัวของตลาด

Canon PowerShot SX620 HS Compact Camera

Canon PowerShot SX620 HS Compact Camera


สเปกเด่น


  • ประเภทกล้อง : Compact Camera
  • Sensor : 1/2.3" CMOS Sensor
  • Effective Pixels : 20.2 Megapixels
  • Focal Length : 25-625mm
  • น้ำหนัก : 182 กรัม

กล้องตัวต่อไปที่เราอยากนำเสนอ ก็ยังหนีไม่พ้นจากกล้อง Compact กันนะครับ กล้องตัวนี้มาในขนาดเล็กเพียง 96.9 x 56.9 x 27.9 มม. กับกล้อง Canon PowerShot SX620 HS Compact Camera ด้วยขนาดเล็กเพียงเท่านี้ จึงสามารถพกพาใส่กระเป๋าไปถ่ายในที่ต่างๆได้อย่างง่ายได้ ตัวกล้องมาพร้อมความคมชัดที่ 20.2 ล้านพิกเซล สามารถซูมได้มากถึง 25 เท่า ถ่ายภาพทั้งใกล้ไกลได้อย่างสวยงามชัดเจน กล้องตัวนี้มีระยะถ่ายภาพมาโครเพียง 1 ซม. ซึ่งทำให้สามารถถ่ายภาพของชิ้นเล็กๆได้อย่างง่ายได้ อีกหนึ่งฟังก์ชันของกล้องรุ่นนี้ที่อยากนำเสนอ นั่นก็คือ HS system เป็นฟังก์ชันที่ช่วยให้การถ่ายภาพในที่ร่ม หรือที่ที่มีแสงน้อยเป็นเรื่องง่าย ตัด Noise ที่รบกวนภาพ ทำให้ได้ภาพที่มีสีสันสวยงาม นี่จึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับใครที่ต้องการหากล้องถ่ายรูป 2023 ราคาไม่เกิน 15,000 บาท

Canon PowerShot SX620 HS Compact Camera สีแดงอยู่บนมือ
Sony Cyber-shot DSC-WX350 Compact Camera สีดำ

Sony Cyber-shot DSC-WX350 Compact Camera


สเปกเด่น


  • ประเภทกล้อง : Compact Camera
  • Sensor : 1/2.3" CMOS Sensor
  • Effective Pixels : 18.2 Megapixels
  • Focal Length : 25 - 500mm
  • น้ำหนัก : 136.1 กรัม

มาถึงกล้องตัวสุดท้ายที่ติดเข้ามาในลิสต์รวม 10 กล้องกล้องถ่ายรูป 2023 ราคาไม่เกิน 15,000 บาทนี้กันแล้วนะครับ โดยกล้องตัวนี้มาในดีไซน์ที่เรียบหรูกับกล้อง Sony Cyber-shot DSC-WX350 นั่นเอง กล้องตัวนี้เป็น Compact Camera ที่ให้ความละเอียดสูงสุดที่ 18.2 ล้านพิกเซล นำไปถ่ายตามที่ต่างๆได้อย่างสบาย เลือกใช้ Sensor เป็น 1/2.3" CMOS สำหรับใครก็ตาม ที่อยากถ่ายภาพระยะไกลแล้วล่ะก็ กล้องตัวนี้ตอบสนองได้อย่างดี ด้วยกำลังขยายถึง 20 เท่า และนอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะ ที่จะช่วยลดการแตกของภาพ ทำให้สามารถซูมภาพได้ 40 เท่า ตัวกล้องสามารถรัวภาพได้สูงสุด 10 เฟรมต่อวินาที มีฟังก์ชันอย่าง Lock-On AF ที่จะช่วยจับโฟกัสหลายจุด ทำให้ได้ภาพที่คมชัด แม้ในขณะที่เคลื่อนไหว เรียกได้ว่าถ้าใครอยากหากล้องดีๆที่ราคาไม่แรง นี่เป็นอีกตัวที่เราอยากแนะนำ

มือคนถือ Sony Cyber-shot DSC-WX350 Compact Camera

ก็จบกันแล้วนะครับ สำหรับบทความรวบรวม 10 กล้องกล้องถ่ายรูป 2023 ราคาไม่เกิน 15,000 บาท ซึ่งก็มีให้เลือกตั้งแต่ กล้องใช้แล้วทิ้ง, กล้อง Instant, Action Camera และ Compact Camera สำหรับกล้องมือหนึ่ง แต่สำหรับเพื่อนๆคนไหน ที่ไม่ได้ติดใจอะไรกับการใช้กล้องมือ 2 แล้วล่ะก็ จะมีตัวเลือกจะเพิ่มให้อีกพอสมควร เราอาจจะได้กล้องมีคุณภาพที่ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็น Mirrorless หรือว่าจะเป็น DSLR ก็ยังได้ เรียกได้ว่าวงการกล้อง เป็นอีกหนึ่งวงการที่น่าสนใจและมีเสน่ห์หน้าค้นหาเป็นอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจสินค้าเกี่ยวกับกล้อง ไม่ว่าจะเป็น Action Camera หรือ ม้วนฟิล์มต่างๆแล้วล่ะก็ สามารถเข้ามาเลือกชมได้ที่ Mercular.com เลยนะครับ

best-seller-ads
article-banner-1
article-banner-2